Cozy Island

วันนี้อยู่กันที่เกม Cozy Island ซึ่งเกมนี้เป็นเกมมือถือ แนวสร้างบ้าน แล้วไปฟาร์มทรัพยากร ในเกาะปริศนา ส่วนในวิธีการเล่นของเกมนี้ ก็ค่อนข้างที่จะง่ายเลยนะคะ เราก็แค่ไปทำการฟาร์ม เก็บทรัพยากร ในเกาะรอบรอบบ้านของเรา บรรยากาศสบายสบาย กราฟฟิคสวยงามค่ะ การทรัพยากรนี่ นั่นก็คือ การเก็บไม้ การตัดไม้ การตัดหญ้า รอบรอบบ้านของเรา ซึ่งถือว่าง่ายมากเลยนะคะ และที่สำคัญ กราฟฟิคของเกม ยังสวยงาม ภาพสวย เล่นง่ายสบายตา รวมไปถึงการเก็บแร่ต่างๆนะคะ เมื่อเราทำการฟาร์มทรัพยากรมาแล้ว บางอย่างเรา ต้องนำไปแปลรูป ด้วยนะคะ ซึ่งการแปรรูปในเกมนี้ จะมีอยู่สองแบบนะคะ จะอยู่ในบริเวณด้านขวา ของเกาะ มันก็คือการแปรรูปไม้ เป็นต้น

Cozy Island
เกมส์ฟาร์มทรัพยากร

Cozy Island Mobile Game

ก็คือการเปลี่ยนจากไม้ธรรมดา เป็นไม้ท่อนแบบนี้เป็นต้น โดยที่ถ้ามองไปด้านซ้าย แล้วเดินไปทางด้านซ้าย จะเป็นการแปรรูป อีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งปกติแล้วนี่ เราจะสามารถเก็บดอกไม้ ในบริเวณเกาะมาแล้ว แปลรูปเป็นดอกไม้ ได้ที่บริเวณนี้ของเกาะ จะมีการแปลรูปเป็นแหวนดอกไม้ด้วย แล้วที่ข้างบ้าน ในบริเวณของเกาะ จะมีการแปรรูปต่างๆ เป็นเครื่องมือต่างๆ

โดยที่ตัวเกม ในเวลาที่เราเล่นแรกแรกนั้น มันจะมีของให้อยู่แล้ว แต่เมื่อเราเล่นไปสักพักหนึ่งแล้ว ของที่เขามีให้ มันก็อาจจะพังได้ เพราะฉะนั้น เราจำเป็น จะต้องทำการสร้างของ ที่บริเวณนี้ มันจะมีโต๊ะเครื่องมือให้  แล้วถ้ามองมาที่ บริเวณด้านซ้าย อีกทางนึง เราจะเห็นได้ว่า มันจะมีโต๊ะเครื่องมือ เพื่อแปรรูปแร่ต่างๆ ให้ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะหินต่างๆ

โดยที่จะมีไอเท็มต่างๆ ที่ตัวเกมมันล็อคอยู่ ไม่สามารถเปิดให้เล่นได้ แอดมินขอแนะนำว่า ให้เรานั้นเล่นไปเรื่อยเรื่อย แล้วเดี๋ยวตัวเกม จะเปิดให้เอง เมื่อเราเลเวลเพิ่มขึ้น โดยที่วิธีการ ที่จะทำให้เลเวล ในตัวเกมของเรานั้นเพิ่มขึ้น ก็มีอยู่มากมาย หลากหลายวิธี โดยที่วิธีการ ก็เหมือน ที่แอดมินบอกไปทางข้างต้น ว่าให้เก็บเควสท์ ในเลเวลหลัก ตามเนื้อเรื่องหลัก ไปเรื่อยเรื่อย เมื่อเลเวลของเรานั้น จะเพิ่มมากขึ้นเอง

และในเมื่อเป็นเกมมือถือ แนวสร้างบ้าน ในกล่องปริศนา วิธีการที่เราจะต้องเล่นหลักๆ ก็คือ การสร้างบ้าน เราสามารถกดที่ลานกว้างหน้าบ้านของเรา ดูว่าบ้านของเรานั้น ยังขาดวัสดุอะไร กันมาบ้าง แล้วสามารถไปตามหาทรัพยากรเหล่านั้น ได้โดยที่จะมีเป็นขั้นเป็นตอน เป็นสเต็ปไป ให้หาวัตถุดิบ แล้วนำมาแปรรูป เพื่อสร้างบ้าน เป็นสเต็ปไป ตามรูปแบบของเกม ที่ตัวเกมนั้นก็ได้กำหนดมาให้ เราสามารถสร้างของได้ อย่างสบายสบาย พร้อมกับบรรยากาศ ที่ชิลล์ชิลล์

ผจญภัยโลก คลิก Death Stranding